เคล็ดลับการใช้ชีวิตพิชิตสุขภาพดี

เคล็ดลับการใช้ชีวิตของแต่ละกรุ๊ปเลือด

กรุ๊ป A

สมองคนกรุ๊ป A ทำงานได้ดีและมีสมาธิที่สุดในตอนกลางวัน ต้องใช้ช่วงนี้ให้เป็นประโยชน์ที่สุดทั้งในชั่วโมงเรียนและในวันหยุด ควรหางานอดิเรกทำวันละ 1 ชั่วโมง เพื่อลดความเครียดระหว่างวัน ที่สำคัญคือ ต้องนอนไม่ต่ำกว่าวันละ 7 ชั่วดมง

กรุ๊ป B

เป็นพวกใช้ชีวิตแบบนกฮูก จะมีพลังและสมาธิทำสิ่งต่างๆในช่วงตี 2 ตี 3 แต่อย่าลืมว่าเราต้องเริ่มวันใหม่ตอนเช้า ควรฝึกนอนหลับตอนกลางคืนให้เป็นนิสัย นอกจากนี้ คนกรุ๊ป B ยังชอบจัดตารางให้ทำสิ่งที่ชอบมากกว่าสิ่งที่ไม่ชอบ ควรทำใจแข็งแล้วจัดตารางชีวิตใหม่ๆให้เท่าๆกัน ที่สำคัญอย่าจัดตารางแบบหักโหมเกินไปล่ะ

กรุ๊ป O

คนกรุ๊ป O มีปัญหาเรื่องนอนไม่หลับมากที่สุด จึงต้องจัดเวลานอนให้ดี เข้านอนให้ตรงเวลา เพราะถ้าเลยเวลาไปจะหลับยากมากขึ้น ควรจัดเวลาพักผ่อนให้ชัดเจน แบ่งเวลาอย่างเคร่งครัดจดตารางชีวิตใน 1 เดือน หรือระยะสั้นๆ 1 อาทิตย์ก็ได้ เพราะถ้าคนกรุ๊ป O ไม่มีเป้าหมาย จะใช้ชีวิตอย่างไร้ระเบียบทันที

กรุ๊ป AB

คนกรุ๊ป AB เป็นคนนอนเยอะ ดังนั้น ที่สำคัญที่สุดคือ ต้องนอนหลับอย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง ไม่เช่นนั้นร่างกายไม่ไหวแน่ๆ นอกจากนี้ ยังเป็นคนเครียดง่าย ถ้าเริ่มเครียดเมื่อไรควรหาวิธีที่เหมาะกับตัวเองเพื่อผ่อนคลาย อย่างน้อยถ้าได้วันละ 1 ชั่วโมงจะดีมากเลยละ

ขอบคุณรูปภาพจาก : horoscope.sanook. com

ขอบคุณบทความจาก : ดูแลตัวเองตามกรุ๊ปเลือด