หงส์แดง บุกถล่ม เรือใบ 4-1 มี 5 เรื่องต้องรู้

5. เชื่อใจ ลอฟเรน ได้หรือยัง ?
หลายคนคงจะหวั่นใจไม่น้อย กับ เดยัน ลอฟเรน ว่าจะได้ลงสนามแทน มามาดู ซาโก้ ที่ได้รับบาดเจ็บไปหรือไม่ เพราะเขาก่อความผิดพลาดมากที่สุดของทีม แต่เมื่อเกมจบลง เราได้เห็น ลอฟเรน พยายามพิสูจน์ตัวเอง มีสมาธิกับทุกจังหวะ และตัดบอลได้มากถึง 5 ครั้ง นอกจากนี้ก็ยังเสียบสกัดแม่นยำ รวมทั้งโหม่งเคลียร์บอลช่วยทีมได้เยอะมาก ฉะนั้นเด็กหงส์ต้องตั้งคำถามว่า “เราจะเชื่อใจชายคนนี้ได้หรือยัง ?”
4. ลูคัส ตัดเกมได้ฉลาดสุด ๆ
ลูคัส เลวา สามารถต่อกรกับ ยายา ตูเร ได้ดีมากอย่างที่เห็นในเกมนี้ ในครึ่งแรก ทุกครั้งที่ ยายา ตูเร ได้บอล ลูคัส จะถึงตัวเขาและแย่งบอลออกมาได้เกือบทุกที จนยายา ตูเร ต้องถูกเปลี่ยนตัวในช่วงพักครึ่งทันที และความพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือ เขาตัดเกมได้ฉลาดมาก รู้ว่าจังหวะว่าตอนไหนความทำฟาวล์ และการเบรกเกมแต่ละครั้งก็นุ่มนวลเนียนตา
3. เอมเร ชาน ต้องรักษามาตรฐานการเล่นเอาไว้ให้ได้
ในเกมนี้ เอมเร ชาน คือหนึ่งผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุด ด้วยการจ่ายบอลที่แม่นยำและคมกริบ อีกอย่างหนึ่งที่ เอมเร ชาน ทำได้ดีก็คือ จังหวะตอกส้นของเขาทั้งสองครั้ง ที่สามารถทำลายแนวรับของ แมนฯ ซิตี้ ได้ราบคาบ และมีครั้งหนึ่งซึ่งทำให้ได้ประตู วันนี้ความแน่นอนของเขาสูงมาก ฉะนั้นถ้าหากเขาต้องการให้ทีมมีผลการแข่งที่ดีต่อเนื่อง เอมเร ชาน จำเป็นต้องรักษาความแน่นอนให้ได้ตลอดไป
2. ลิเวอร์พูล กับกองหน้าที่มีไหวพริบสูง
เกมวันนี้ ลิเวอร์พูล เลือกใช้มิดฟิลด์อย่าง เฟอร์มิโน เป็นกองหน้าตัวเป้า และ เฟอร์มิโน ก็ระเบิดฟอร์มออกมาได้อย่างน่าประทับใจ เฟอร์มิโน ทำให้ คูตินโญ นั้นเล่นได้อิสระและง่ายขึ้นมาก เพราะเขาเชื่อว่าถึงจะจ่ายลูกยาก ๆ ออกไป เฟอร์มิโน ก็จะเอาไปเล่นต่อได้อย่างสบาย
1. เกเก้นเพรสซิ่ง ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ
อดัม ลัลลานา, เจมส์ มิลเนอร์, และ เอมเร ชาน 3 นักเตะจอมขยัน ตำแหน่ง ได้ทั่วทุกพื้นที่ของสนาม ต้องชม ไหวพริบของนักเตะ ลิเวอร์พูล เพราะทันทีที่พวกเขาสามารถแย่งบอลกลับมาได้ พวกเขาก็จะสวนกลับเร็วได้ทันที โดยที่ไม่ต้องใช้เวลาคิดอะไรมากมายนัก รวมถึง พวกเขาสามารถเล่นบอลกันในพื้นที่แคบ ๆ ได้ดีผิดหูผิดตาจริงๆ สำหรบในเกมวันนี้ ที่พวกเขาเอาชนะ เรือใบ 4-1
และส่วนหนึ่งเราก็ต้องยกเครดิตให้กับ ผู้จัดการทีม ที่ติดตั้งเครื่องจักรสีแดงให้สมบรูณ์แบบ จนสามารกลับมาทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ​